Phim truyền thống giúp tái hiện chặng đường xây dựng, trưởng thành đáng tự hào của cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.
Phim truyền thống giúp tái hiện chặng đường xây dựng, trưởng thành đáng tự hào của cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.

 
Phim truyền thống mang lại giá trị gì?

Mỗi cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp đều có một chặng đường xây dựng và phát triển. Vì vậy, mỗi khi đến dịp kỷ niệm thành lập, các đơn vị thường rất chú trọng việc làm phim truyền để ghi lại dấu mốc đặc biệt quan trọng này.
 
Phim truyền thống có ý nghĩa về nhiều mặt. Nó giúp cho mọi người thấy rõ hơn quá trình hình thành và phát triển của đơn vị, giúp những người từng học tập, công tác ở đây như được sống lại với bao kỷ niệm một thời đã qua. Từ đó khơi gợi trong họ ý thức trở về với nguồn cội, có những đóng góp thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp cho đơn vị cũ ngày càng tiến bộ hơn.
 

Những phim truyền thống có nội dung hấp dẫn, khai thác được nhiều chất liệu mới lạ, làm tăng thêm sự tự hào về truyền thống trong các thế hệ của đơn vị, địa phương đó. Có nhiều người đã nói, bao nhiêu năm công tác ở đơn vị, địa phương mà không có điều kiện để tìm hiểu, nay được xem phim truyền thống của đơn vị, địa phương mình mới thấy hết, hiểu hết tầm vóc, ý nghĩa của đơn vị mình.
 
Do vậy xây dựng phim truyền thống là một nhu cầu, một nguyện vọng thực tế đặt ra mà chúng ta cần quân tâm. Vấn đề là làm sao có được những phim truyền thống có nội dung hay. Đó là điều không hề đơn giản.

 
Những lưu ý khi làm phim truyền thống

Quá trình làm phim truyền thống đòi hỏi phải khai thác tư liệu làm sao cho phong phú và hấp dẫn. Với những đơn vị có bề dày lịch sử, kinh qua kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước cần tìm cho được những tư liệu của đơn vị, địa phương mà không trùng với các đơn vị, địa phương khác. Nó được thể hiện sâu sắc không chỉ bằng hình ảnh mà bằng cả lời bình và âm giọng của người đọc lời bình. Tất cả quyện vào một tạo nên âm hưởng của chất lượng phim truyền thống.
 
Phim truyền thống có thời lượng khoảng 10 đến 45 phút, tùy theo tầm vóc lịch sử của mỗi đơn vị. Bố cục phim truyền thống có thể theo trình tự thời gian như:
 
Thời kỳ đầu: Nên phác họa lại những nét chính của ngày đầu thành lập bằng video tư liệu nhưng phần lớn là bằng tư liệu hình ảnh. Nhiều đơn vị có bề dày lịch sử mấy mươi năm, phải sơ tán trong chiến tranh...thì tìm đến nơi ấy để ghi lại những dấu tích còn sót lại. Phỏng vấn lấy ý kiến của những nhân vật có đóng góp vào sự phát triển của đơn vị, của những nhân chứng (nếu cần). Rồi kết hợp với lời thuyết minh, khiến những hình ảnh tư liệu trong quá khứ trở nên sống động.
 
Quá trình xây dựng, trưởng thành: Cần điểm qua những thành tựu đã đạt được, nhấn mạnh những dấu mốc quan trọng, tạo đà cho quá trình phát triển về sau. Đặc biệt, với những đơn vị có vai trò, vị thế, cần làm rõ những hy sinh, cống hiến cho xã hội, phục vụ cho lợi ích của nhân dân.
 
Giai đoạn hiện nay: Phim truyền thống cần nêu rõ những khó khăn, thách thức, những bài học kinh nghiệm để đơn vị tiếp tục vượt qua.
 
 
Phim truyền thống được sử dụng như thế nào?

Phim truyền thống có thể được sử dụng để phát trên Đài truyền hình để nhân dân có dịp được nhắc đến những công lao, đóng góp của cơ quan trong tiến trình phát triển. Phim có thể được trình chiếu tại buổi lễ kỷ niệm thành lập, in đĩa DVD làm quà tặng cho đại biểu, quan khách. Đây là món quà rất có ý nghĩa tinh thần, nhất là đối với những người đã từng cống hiến xây dựng, học tập và công tác tại nơi đây. Phim còn có thể được đăng tải lên website, mạng xã hội... để những hình ảnh, thương hiệu và danh tiếng tiếp tục lan tỏa...

Tóm lại: Một bộ phim truyền thống sẽ đem lại rất nhiều giá trị cho cơ quan đơn vị nếu nó thực sự hay. Để có được điều này, bạn có thể ký hợp đồng với Đài truyền hình hoặc những đơn vị có chuyên môn như Adcentral.
 
Với kinh nghiệm thực hiện nhiều chương trình truyền hình cho cơ quan nhà nước, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp, Adcentral cam kết mang đến cho bạn giải pháp làm phim truyền thống hay, hấp dẫn; để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp trong lòng những người xem chương trình.
 

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Adcentral, vui lòng gửi thông tin cụ thể tới địa chỉ email: contact@adcentral.vn   

 

Chúng tôi thường tư vấn, hỗ trợ tốt nhất cho bạn qua đường email.  

 

Trong trường hợp khẩn cấp, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo số máy: 0912163389  
 

 
 

Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
43%
 
23%
 
28%
 
4%