Những video quảng cáo hay nhất thế giới
Những video quảng cáo hay nhất thế giới được liệt kê dưới đây là minh chứng cho lợi ích của hình thức tiếp thị bằng video. Đây vẫn là hình thức tiếp thị phổ biến được 80% doanh nghiệp toàn cầu sử dụng bởi nó giúp làm tăng doanh số và mứ độ nhận thức về thương hiệu so với các loại nội dung khác. Chúng ta hãy cùng xem khả năng thuyết phục đến "ma mị' của những video quảng cáo này nhé.

Chúng tôi sắp xếp các video theo mốc thời gian tăng dần để bạn tiện theo dõi, so sánh và cảm nhận giá trị "vượt thời gian", không lỗi thời của những video quảng cáo hay nhất thế giới này. Bạn cũng đừng quá e dè khi cho rằng doanh nghiệp mình khó tạo ra được những quảng cáo giá trị tương tự vì lấy đâu ra nhiều tiền. Nhưng sự thật thì không phải video quảng cáo nào cũng "ngốn" nhiều chi phí. Quan trọng là nghĩ ra ý tưởng và khả năng thực hiện ý tưởng ấy. Khi xem xong, bạn sẽ thấy ý tưởng quá đơn giản, có thể mình cũng nghĩ được như vậy lắm chứ. Họ làm được video quảng cáo sản phẩm hay thì mình cũng làm được thôi.

Xem thêm: Những video quảng cáo hay nhất Việt Nam

Qua bài tổng hợp này, chúng tôi hy vọng sẽ khơi dậy sự sáng tạo của bạn. Đồng thời cung cấp cho bạn một số "mẹo" hay, cần thiết về cách tạo video tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Đừng quên liên hệ với Adcentral - Công ty làm phim quảng cáo để giúp thực hiện các ý tưởng video tiếp thị của bạn.

Video quảng cáo của Apple, năm 1984

Giữa trận đấu bóng bầu dục Super Bowl XVIII, diễn ra vào ngày 22/1/1984, Apple phát đoạn quảng cáo “1984”, để quảng bá cho thương hiệu máy tính cá nhân Macintosh của mình. Quảng cáo này gây rất nhiều sự chú ý và được mệnh danh là một trong những video quảng cáo nhất mọi thời đại.



Thời điểm năm 1984, máy tính được hiểu là những chiếc máy chủ, trong phòng máy của các doanh nghiệp. Lúc đó hãng IBM đang thống trị thị trường này. Máy tính cá nhân là một thứ gì đó rất xa lạ, đắt đỏ, thiết kế thì không thân thiện với người dùng chút nào. Thời điểm này, có chưa đến 9% hộ gia đình Mỹ có máy tính cá nhân.

Trước hết, Apple phải thay đổi được suy nghĩ của người tiêu dùng về một chiếc “máy tính cá nhân”. Họ phải giúp mọi người thấy được tầm quan trọng và tiềm năng của một chiếc máy tính cá nhân trong đời sống hằng ngày bằng cách cho ra đời một sản phẩm mới, mang tính cá nhân thực sự.

Video quảng cáo của Coca Cola, năm 2010

Ý tưởng quảng cáo thật đơn giản đến "thiên tài". Một máy bán Coca Cola đã được lắp đặt bên trong khuôn viên của một trường đại học. Điều khác biệt của chiếc máy này là nó không chỉ bắn ra những lon Coca Cola ướp lạnh, mà nó còn gây ra nhiều điều bất ngờ, thú vị khác khác nhau cho những sinh viên đang mệt mỏi với việc học...



Sau này, Coca Cola cũng phát triển một ý tưởng khác tương tự, đó là chỉ cần ôm, thể hiện tình cảm với chiếc máy thì sẽ có những lon Coca dành cho bạn.

Dumb Ways To Die của PSA, năm 2012

Đây là dạng video Animation, được hãng PSA của Australia đăng trên YouTube vào ngày 15/01/2012. Đến nay, video này đã thu hút hơn 232.000.000 lượt xem, 182.000 bình luận. Một tài khoản bình luận: "Tôi nhớ mình đã chơi trò chơi này trên điện thoại của mẹ khi tôi 8 tuổi và bị ám ảnh bởi bài hát này đến nỗi tôi đã đọc thuộc lòng toàn bộ lời bài hát. Những ngày xưa tốt đẹp thật tuyệt vời".



Dạng video Animation đến nay vẫn được các doanh nghiệp lớn sử dụng để hướng dẫn, chú thích hay giới thiệu một khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ. Thường thì người ta sẽ sử dụng hình ảnh con người thật là chủ yếu. Nhưng trong nhiều trường hợp vẫn nên sử dụng Animation để truyền đi thông điệp truyền thông. Nó vẫn thực sự hiệu quả miễn là ý tưởng phải thực sự sáng tạo, mới mẻ. Những video quảng cáo dạng này nếu không có yếu tố sáng tạo sẽ rất dễ bị người dùng bỏ qua, chỉ sau vài giây.

Dove Real Beauty Sketches - Bạn tuyệt vời hơn những gì tự nghĩ về mình, 2013

Trong một trong những bộ phim nổi tiếng nhất về Dove, Real Beauty Sketches khám phá khoảng cách giữa cách người khác nhìn nhận về chúng ta và cách chúng ta nhìn nhận về bản thân mình. Mỗi người phụ nữ là chủ đề của 02 bức chân dung: Một bức được vẽ dựa trên mô tả của bản thân và bức kia sử dụng quan sát của người lạ. Và kết quả thật đáng ngạc nhiên…Bạn tuyệt vời hơn những gì bạn nghĩ về mình!



Một người đã bình luận dưới video này như sau: "Tôi đã làm người mẫu khỏa thân cho các lớp học vẽ trong vài năm. Thật ngạc nhiên khi nhìn thấy những bức vẽ của người lạ về bản thân mình. Vào những ngày tôi cảm thấy mình trông mất sức sống, mệt mỏi... nhưng họ không bao giờ nhìn thấy điều này. Họ không bao giờ vẽ ra bất kỳ điều gì tiêu cực mà tôi nhìn thấy trong gương. Tôi muốn mang tất cả các bức vẽ về nhà vào mỗi buổi học, nhưng tất nhiên là tôi không thể".

Like A Girl By Always, năm 2014

Video quảng cáo đề cập tới vấn đề giữ sự tự tin cho các cô gái trong giai đoạn dậy thì và  cả sau này. Sử dụng câu nói "Trông như con gái" là một sự xúc phạm đối với bất kỳ cô gái vị thành niên nào. Nó có thể có tác động lớn đến sự tự tin của một cô gái.



Lauren Greenfield, nhà làm phim và đạo diễn của video #LikeAGirl cho biết: “Trong công việc của mình, với tư cách là một người viết, tôi đã chứng kiến ​​cuộc khủng hoảng lòng tin ở các cô gái và tác động tiêu cực của những định kiến”. Khi những từ "like a girl" được dùng để chỉ điều gì đó tồi tệ, thì đó là điều vô cùng khó chịu. Tôi tự hào được hợp tác với Always để làm sáng tỏ cách cụm từ đơn giản này có thể có tác động đáng kể và lâu dài đối với trẻ em gái và phụ nữ. Tôi rất hào hứng trở thành một phần của phong trào tái định nghĩa "thích một cô gái" thành một lời khẳng định tích cực".

Video đăng ngày 26/06/2014 đến nay đã thu hút hơn 70.000.000 lượt xem, rất nhiều bình luận avf chia sẻ. Một người xem đã bình luận: "Đã 7 năm kể từ khi điều này xuất hiện và tôi vẫn nghĩ về nó theo thời gian. Đây không chỉ là một quảng cáo mà nó là một bài học cuộc sống và tôi ước mọi người có thể xem nó. Cảm ơn thiên tài đã tạo ra tác phẩm tuyệt vời này".

Video quảng cáo sản phẩm của Squatty Potty, năm 2015

Đây là một video quảng cáo hay, thông điệp rất rõ ràng và đầy tính thuyết phục. Dù đây là vấn đề "khó nói", nhưng video đã điểm tô những chi tiết hài hước, dễ thương, để thảo luận về các vấn đề sức khỏe quan trọng mà không làm cho quảng cáo trở nên nhàm chán. 



Nhà vệ sinh hiện đại ngày nay rất tiện lợi, nhưng có một lỗi lớn khi yêu cầu mọi người phải ngồi. Chú kỳ lân này chỉ ra những tác động của tư thế đi vệ sinh không đúng và nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào. 

Video quảng cáo của Allegro, năm 2016

Allegro là một công ty liên quan đến thương mại điện tử. Để cho thấy thương mại điện tử ảnh hưởng như thế nào đến các mối quan hệ của con người, video bố trí hình ảnh một ông già nhận các gói hàng từ công ty này. Video là một câu chuyện đề cập đến các khái niệm về tình yêu, sự chia ly và sự đoàn tụ.



Video đăng tải ngày 28/11/2016 đến nay đã đạt gần 20.000.000 lượt xem với rất nhiều bình luận. 

Làm thế nào để tiếp thị video thành công cho thương hiệu của bạn?

Lấy cảm hứng từ danh sách những video quảng cáo hay nhất thế giới, hãy suy nghĩ về cách tiếp thị thành công cho thương hiệu của bạn. Dưới đây là một một số lưu ý:

Bạn cần lên kế hoạch cho các chiến lược tiếp thị video ngắn quảng cáo sản phẩm của mình một cách bài bản và phù hợp.

Nội dung video của bạn sẽ được đăng tải ở đâu, truyền hình, Youtube, Facebook hay website của đơn vị? Bạn cần lưu ý rằng, các nền tảng khác nhau thì có các nhóm người tiêu dùng khác nhau. Cách người ta tiếp cận với thông điệp của bạn cũng sẽ rất khác nhau. Đó là chưa kể các quy định đăng video của các nên tảng khác nhau thì cũng khác nhau, đặc biệt là về thời lượng, kích thước video... 

Quá trình sản xuất video kồng kềnh, tốn kém không làm nên giá trị của video. Cách tốt nhất là đơn giản nhưng truyền tải được thông điệp vào tâm trí và trái tim của người dùng. 

Trong video quảng cáo, cần kết hợp các yếu tố hình ảnh, âm nhạc, lời bình, văn bản, hiệu ứng, kỹ xảo...để tạo nên yếu tố cảm xúc, giải trí và chứa đựng thông tin.

Bạn hãy luôn nhớ rằng, nhận thức về thương hiệu sẽ đến một cách dễ dàng hơn nếu khách hàng chia sẻ video của bạn. Khi họ làm điều đó thì có nghĩa rằng khách hàng đã sẵn sàng xác nhận cho thương hiệu của bạn. Nó mang lại cho thương hiệu của bạn tính hợp pháp, đáng tin cậy hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Hy vọng bạn sẽ có cảm hứng từ những mẫu video quảng cáo trên để tạo được cho mình quảng cáo hay nhất mọi thời đại.
----------------------------------

Bạn muốn làm video quảng cáo để phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị của đơn vị thì liên hệ  qua địa chỉ email: contact@adcentral.vn hoặc qua số Hotline: 0912163389 Đội ngũ chuyên gia của Adcentral sẽ giúp bạn có được phương án tốt nhất.

Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
43%
 
23%
 
28%
 
4%