Sản xuất phim quảng cáo tại TP. HCM
Công ty sản xuất phim quảng cáo Adcentral giúp sản phẩm của bạn đi vào tâm trí khách hàng; giúp cơ quan, tổ chức đưa những thông điệp truyền thông tới cộng đồng.
 
Những con số đáng chú ý

Theo khảo sát của TNS Việt Nam, hiện nay tuyền hình vẫn dành ưu thế trong sự lựa chọn của người tiêu dùng: Bình quân trên toàn quốc, tỷ lệ xem truyền hình là 83%; thời điểm xem từ 12h trở đi; tivi được sử dụng nhiều và “giờ vàng” được chọn là khoảng thời gian từ 19-22h hàng ngày. Vì vậy, có đến 80% nguồn tiền quảng cáo của các doanh nghiệp và tổ chức đổ vào việc quảng cáo trên truyền hình.



Theo một nghiên cứu của Nielsen cho thấy hành vi “tiêu thụ” nội dung số của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ và điều này đang tạo ra những cơ hội cho các thương hiệu trong việc gia tăng sự kết nối với người tiêu dùng. Báo cáo chỉ ra rằng Việt Nam đang dẫn đầu xu hướng xem video trực tuyến, với 92% người được hỏi nói rằng họ xem video trực tuyến hàng tuần. Xu hướng xem video trực tuyến trên điện thoại thông minh đang phát triển mạnh mẽ với 62% người sử dụng internet ở Việt Nam. Thời điểm 8:00 – 10:00 tối chính là khung giờ vàng của người xem video trực tuyến. Người dùng có thể tải hoặc xem trực tuyến, hoàn toàn chủ động điều chỉnh và lựa chọn những gì họ xem, xem ở đâu và xem lúc nào.
Đây là 2 xu hướng đang hiện hữu và còn phát triển với tốc độ nhanh chóng trong những năm tới đây. Do đó, sản xuất phim quảng cáo để quảng bá trên các kênh truyền hình và đăng tải trên Website, Youtube, Facebook…là một việc làm hết sức quan trọng.

Sản xuất phim quảng cáo tại TP.HCM như thế nào để có hiệu quả tốt nhất?
Sản xuất phim quảng cáo mang lại hiệu quả là điều không hề đơn giản. Nhưng nếu biết cách, bạn vẫn có được những video clip mang lại hiệu quả trên mức trung bình. Dưới đây là 10 lời khuyên đáng giá của chuyên gia hàng đầu thế giới David Mackenzie Ogilvy đối với việc làm phim quảng cáo. Có những ý tưởng tuy cũ nhưng luôn tỏ ra hiệu quả trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào.
1. Phim quảng cáo mang yếu tố hài hước 

Claude Hopkins, cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại, đã cho rằng: “Người ta không mua hàng của những tên hề!” Nhưng Ogilvy lại nghĩ: “Điều này đúng trong thời đại của Hopkins, và tôi có lý do để tin rằng điều này vẫn đúng cho đến ngày nay, nhưng kết quả mới nhất của phân tích nhân tố cho thấy rằng sự hài hước cũng có thể gia tăng doanh số bán hàng”. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo bạn rằng “Hiếm có người viết quảng cáo nào có thể viết ra được  những quảng cáo hài hước thực sự gây cười. Trừ khi bạn là một trong số ít đó, nếu không, đừng thử”.
 
2. Mảnh ghép cuộc sống:
Trong những quảng cáo này, một diễn viên tranh luận với một diễn viên khác về chất lượng của một sản phẩm trong một khung cảnh gần giống cuộc sống thật. Cuối cùng người ngờ vực bị thuyết phục – kem đánh răng của người lớn thực sự làm răng của trẻ em khỏe mạnh hơn. Theo Ogilvy, những vở kịch ngắn này luôn thành công trong mọi trường hợp. Những người viết quảng cáo không thích chúng bởi chúng quá lỗi thời – và bởi chúng đã được sử dụng rộng rãi trong một thời gian dài. Nhưng một số hãng vẫn thành công trong việc tạo dựng những mảnh ghép không chỉ mang lại lợi nhuận, mà còn rất thực tế và hấp dẫn.
3. Các chứng thực:
Những phim quảng cáo chứng thực hiệu quả nhất cho thấy những người dùng trung thành của sản phẩm xác nhận công dụng của nó – khi họ không biết mình đang bị quay phim. Người phỏng vấn giả vờ tìm thấy lỗi của sản phẩm và người sử dụng lên tiếng bênh vực sản phẩm sẽ thuyết phục hơn nếu bạn chỉ đơn thuần hỏi xem anh ta nghĩ gì về sản phẩm.
Khi lựa chọn khách hàng trung thành, tránh chọn những người diễn quá khéo léo khiến người xem nghĩ rằng họ là những diễn viên chuyên nghiệp. Diễn xuất càng tự nhiên càng đáng tin.
4. Phim quảng cáo thể hiện các minh chứng:
Các minh chứng đừng quá nhạt nhẽo. Để chứng minh loại bìa cứng chắc chắn đến mức nào, hãng International Paper đã nối hai hẻm núi bằng một cây cầu làm từ bìa cứng – sau đó lái một chiếc xe tải hạng nặng đi qua.
Nếu bạn dùng video minh chứng để so sánh sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nêu tên của đối thủ. Tại Việt Nam, điều này là vi phạm pháp luật, nhưng chính phủ Mỹ lại khuyến khích vì nó cung cấp những thông tin giúp người tiêu dùng  có được sự lựa chọn chính xác hơn. Các nghiên cứu của Ogilvy and Mathercho thấy các quảng cáo đề cập đến tên thương hiệu cạnh tranh sẽ ít đáng tin cậy và rắc rối hơn những quảng cáo không đề cập đến. Người xem sẽ cho rằng bạn đang làm giảm uy tín chính nhân vật trong phim quảng cáo của bạn.
5. Giải quyết vấn đề:
Kỹ thuật này cũng lâu đời như sự tồn tại của truyền hình. Bạn cho người xem thấy một vấn đề tương tự như của họ, sau đó cho họ thấy sản phẩm của họ giải quyết vấn đề đó như thế nào.

6. Cận cảnh thuyết trình:
Đây là cái tên mang ý nghĩa chế giễu dành cho những phim quảng cáo có hình ảnh một người bán quán ở vỉa hè đang tán dương công dụng của một sản phẩm. Các nhân viên quảng cáo thấy loại quảng cáo này không sáng tạo và không mấy hấp dẫn, nhưng một số người vẫn dùng chúng bởi chúng mang lại tỷ lệ thay đổi thương hiệu ưa thích khá tốt.
Cận cảnh thuyết trình nên sử dụng cho việc giới thiệu sản phẩm mới.
7. Nhân vật:
Một số video sử dụng “nhân vật” để bán sản phẩm. Nhân vật này trở thành đại diện của sản phẩm – như Titus Moody, người làm bánh già hay càu nhàu của New England đã ca ngợi chất lượng bánh mì của nông trại pepperidge trong 26 năm, hay Coca, người đã bán cà phê Maxwell House trong 7 năm.
Nếu liên quan đến sản phẩm, các nhân vật có khả năng thay đổi thương hiệu ưa thích trên mức trung bình.
8. Phim quảng cáo nêu ra các lý do:
Những clip quảng cáo đưa ra lý do hợp lý tại sao người ta nên mua sản phẩm của bạn có hiệu quả trên mức trung bình. Khi cà phê Maxim Instant được tung ra thị trường, với nội dung quảng cáo nói rằng Maxim là sản phẩm cà phê cao cấp vì được ướp lạnh và làm khô. Chín trong 10 người làm phim quảng cáo cho rằng người tiêu dùng không quan tâm đến cách làm sản phẩm. Họ có thể đúng, nhưng quy trình ướp lạnh và làm khô hoàn toàn mới và đủ hấp dẫn để thuyết phục người xem thử uống loại cà phê này.
9. Phim quảng cáo chứa đựng tin tức: 
Các phim quảng cáo chứa đựng tin tức cũng đạt hiệu quả trên trung bình. Nhưng thậm chí khi họ sử dụng tin tức hiếm có, thì một số người viết quảng cáo thường coi nhẹ, hoặc hoàn toàn bỏ qua tin tức đó. Chúng cần được “xào xáo kỹ lưỡng”. Sản phẩm, cũng như con người, thu hút sự chú ý nhiều nhất khi “mới chào đời”.
Với một sản phẩm cũ, bạn có thể tạo ra tin tức bằng cách quảng cáo cách sử dụng sản phẩm này theo cách hoàn toàn mới, như việc dùng natri hidrocacbonat để khử mùi tủ lạnh.
10. Phim quảng cáo chứa đựng cảm xúc:
Ogilvy tin rằng các phim quảng cáo với nội dung chứa đựng tình cảm, sức hấp dẫn hay thậm chí là sự đa cảm cũng rất hiệu quả.
Cảm xúc mang lại hiệu quả như bất kỳ phương tiện hợp lý nào khác, đặc biệt khi không có gì đặc sắc để nói về sản phẩm của bạn. Nếu quảng cáo của bạn hoàn toàn khác biệt so với đối thủ, bạn chắc hẳn sẽ lạc quan về lợi ích sản phẩm của mình. Chính xác thì “lợi ích” của kẹo, thuốc lá, nước soda và bia là gì? Ogilvy nói thêm rằng “người tiêu dùng cũng cần một lời xin lỗi hợp lý để bào chữa cho những quyết định cảm tính của họ. Do đó, hãy luôn kèm theo một lời xin lỗi. Hơn thế, đừng dùng cảm xúc trừ khi bạn có thể truyền đạt nó.
Những lưu ý khi sản xuất phim quảng cáo 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sản xuất phim quảng cáo. Chỉ cần học qua trường điện ảnh, cao đẳng phát thanh truyền hình, với vài thiết bị quay, dựng phim...là nhiều người đã có thể mở doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Có những cơ sở đầu tư rất nhiều máy móc, trang thiết bị để có được những hình ảnh mới mẻ, đẹp mắt, xem đó là ưu thế cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên, dưới góc độ chuyên môn, chất lượng hình ảnh cũng chỉ là một yếu tố trong truyền hình. Nó chỉ tương tự như nét chữ. Chữ đẹp nhưng nội dung kém thì cũng không có ai đọc. Do đó, để tạo ra được một tác phẩm truyền hình hay, thu hút cần rất nhiều điều kiện quan trọng: Kịch bản hay, chất lượng hình ảnh, chất lượng bài thuyết minh (lời bình, lời thoại), kỹ năng dựng phim, tít chữ, hiệu ứng, kỹ xảo, bài hát, đoạn nhạc...vv. Tất cả phải hợp lý, khi gộp lại sẽ tạo nên một món ăn tinh thần hợp khẩu vị với người xem truyền hình.

Nếu sản xuất video clip chỉ mang tính chất giải trí, thì bạn không cần phải bận tâm quá nhiều. Nhưng một khi bạn sử dụng clip để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc tạo ra thông điệp tác động đến suy nghĩ, hành vi của con người...thì cần phải lựa chọn cấp độ sản xuất cao hơn nhiều. 

Làm phim quảng cáo để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thì nhà sản xuất phải là người am hiểu về kinh doanh. Từ đó vạch ra những ý tưởng, giải pháp phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất. Trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, người tiêu dùng cũng tìm hiểu rất kỹ càng. Họ dành nhiều thời gian hơn để xem video (thay vì đọc) để nghiên cứu, so sánh, lựa chọn và ra quyết định. Vì vậy, clip của bạn phải có cách truyền đạt thông tin rõ ràng, dễ hiểu, làm rõ những lợi ích mà khách hàng nhận được và khác biệt so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Đối với cơ quan nhà nước và các tổ chức muốn sử dụng video clip để truyền thông làm thay đổi hành vi cũng cần lựa chọn nhà cung cấp am hiểu và có kinh nghiệm về lĩnh vực chuyên môn. Chẳng hạn, các Chương trình dự án trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp...cần những nhà sản xuất đã có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này thì mới có thể tạo ra được những tác phẩm, thông điệp phù hợp với cộng đồng. Điều này rất khó và không phải cơ sở dịch vụ sản xuất phim quảng cáo nào cũng có thể đáp ứng được yêu cầu này.

 

Quý khách có nhu cầu làm phim quảng cáo, vui lòng gửi thông tin cụ thể tới địa chỉ email: contact@adcentral.com.vn

 

Adcentral thường tư vấn, hỗ trợ tốt nhất cho bạn qua email.

 

Trong trường hợp khẩn cấp, Quý khách liên hệ theo số máy: 0912163389

 


 
Thăm dò ý kiến Nhận xét của bạn về trang web này?
 
63%
 
10%
 
5%
 
21%